เครื่องปริ้นท์ภาพจากมือถือ สุดเจ๋ง!! ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า!!


เครื่องปริ้นท์ภาพจากมือถือ สุดเจ๋ง!! ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า!!

ร้านขายกล้องถ่ายรูปและการขายฟิล์มอัดรูปสมัยนี้ อาจจะประสบปัญหาทางธุรกิจได้ง่ายๆ เพราะยุคสมัยนี้ อะไรๆก็เป็น Digital ไปหมดแล้วใช่ไหมคะ? การเก็บภาพสมัยนี้ หากไม่เก็บไว้ใน PC ก็จะเก็บเข้าสู่ระบบ Cloud ทำให้เรียกได้ว่า นี่คงเป็นจุดจบของร้านอัดรูปกันเลยทีเดียว...

แต่ด้วยความคลาสสิกของภาพถ่ายยุคดังเดิมนั้น ทำให้หลายๆประเทศในโลกเริ่มหันมาสนใจการอัดภาพด้วย instant photo printer หรือเครื่องพิมพ์ภาพแบบเร่งด่วน ที่คุณจะสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ และสามารถหาซื้อได้ในราคาไม่แพงนัก แต่วันนี้ anngle.org/th จะพาแฟนๆ ไปดู เครื่องพิมพ์ภาพแบบเร่งด่วน จากโทรศัพท์มือถือสัญชาติญี่ปุ่น ที่บอกเลยค่ะว่า "พกพาได้" และ "ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า" ค่ะ!!


อุปกรณ์ชิ้นนี้มีชื่อเรียกว่า "Printoss" ออกแบบโดยบริษัทของเล่นชื่อดัง "Takara Tomy" เพื่อการพิมพ์ภาพถ่าย จากสมาร์ทโฟนโดยตรง โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าเลยสักกะนิดค่ะ เพราะเขาใช้หลักการเดียวกับการถ่ายภาพแบบ โพลารอยด์ (polaroid) ค่ะ ทำให้ Printoss ได้รับรางวัล เป็นของเล่นสัญชาติญี่ปุ่นที่ขายดีที่สุดในปี 2017 และก็กลายเป็นสินค้า Bestseller ในหมวด Photo printer ของ Amazon ในญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยค่ะ

เจ้ากล้องที่ว่าจะทำงานยังไง เราไปดูกันดีกว่าค่ะ

เครื่องปริ้นท์ภาพจากมือถือ สุดเจ๋ง!! ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า!!


*หมายเหตุ* เจ้า Printoss ไม่ได้แถมฟิมล์มาให้ด้วย ดังนั้น เราต้องสั่งฟิมล์แยกมาด้วยนะคะ*หมายเหตุ* เจ้า Printoss ไม่ได้แถมฟิมล์มาให้ด้วย ดังนั้น เราต้องสั่งฟิมล์แยกมาด้วยนะคะ


ฟิล์มพร้อม มือถือพร้อม Printoss พร้อม เราก็มาเริ่มกันเลย!ฟิล์มพร้อม มือถือพร้อม Printoss พร้อม เราก็มาเริ่มกันเลย!


อันดับแรกใส่ฟิล์มลงไปในด้านหลังของเจ้า Printoss จนกว่าจะได้ยินเสียง “คลิก!” นะคะอันดับแรกใส่ฟิล์มลงไปในด้านหลังของเจ้า Printoss จนกว่าจะได้ยินเสียง “คลิก!” นะคะ


หลังจากนั้นก็หมุนลานตัวนี้สักรอบสองรอบ เพื่อทำให้ถอดฝาปิดของฟิล์ม ที่เราใส่เข้าไปให้หลุดออกมาค่ะ เท่หลังจากนั้นก็หมุนลานตัวนี้สักรอบสองรอบ เพื่อทำให้ถอดฝาปิดของฟิล์ม ที่เราใส่เข้าไปให้หลุดออกมาค่ะ เท่


เรามาเริ่มอัดรูปกันดีกว่า เปิดกรอบพลาสติกออก และเอากรอบพสาสติกสีขาวออกมาก่อน ดังภาพเลยนะคะเรามาเริ่มอัดรูปกันดีกว่า เปิดกรอบพลาสติกออก และเอากรอบพสาสติกสีขาวออกมาก่อน ดังภาพเลยนะคะ


จากนั้นก็ ลอกแผ่นพลาสติกใส่ตรงนอกออกมาเลยค่ะจากนั้นก็ ลอกแผ่นพลาสติกใส่ตรงนอกออกมาเลยค่ะ


ตามคู่มือแนะนำ เราควรปรับแสงมือถือของเราอยู่ที่ราวๆ 80% นะคะตามคู่มือแนะนำ เราควรปรับแสงมือถือของเราอยู่ที่ราวๆ 80% นะคะ


จากนั้นก็เลือกรูปที่เราจะพิมพ์ และแปะกรอบพลาสตินี้ลงไป ที่สมาร์ทโฟนของเรา โดยกะตำแหน่งให้ดีนะคะจากนั้นก็เลือกรูปที่เราจะพิมพ์ และแปะกรอบพลาสตินี้ลงไป ที่สมาร์ทโฟนของเรา โดยกะตำแหน่งให้ดีนะคะ


จากนั้นก็เอาสมาร์ทโฟนของเราตั้งคว่ำหน้าลง ดังภาพเลยค่ะจากนั้นก็เอาสมาร์ทโฟนของเราตั้งคว่ำหน้าลง ดังภาพเลยค่ะ


กดปุ่ม ชัตเตอร์ เล็กๆนี้เลยค่ะ “คลิ๊ก!”กดปุ่ม ชัตเตอร์ เล็กๆนี้เลยค่ะ “คลิ๊ก!”


ในที่สุด ภาพของเราก็ออกมาแล้ว!!!ในที่สุด ภาพของเราก็ออกมาแล้ว!!!


นี่คือภาพที่อัดมาจาก Iphone7 plus อัตราส่วนของภาพก็จะออกมาลักษณะนี้ค่ะนี่คือภาพที่อัดมาจาก Iphone7 plus อัตราส่วนของภาพก็จะออกมาลักษณะนี้ค่ะ


จะเห็นได้ว่า แม้สี่อาจจะไม่ได้คมชัดเหมือนกับภาพต้นฉบับ 100% แต่นี่แหละค่ะ กลิ่นอายของโพลารอยด์จะเห็นได้ว่า แม้สี่อาจจะไม่ได้คมชัดเหมือนกับภาพต้นฉบับ 100% แต่นี่แหละค่ะ กลิ่นอายของโพลารอยด์


ข้อแนะนำสุดท้าย เวลากดชัตเตอร์ ต้องระวังอย่าให้สมาร์ทโฟนขยับนะคะ ไม่งั้นจะทำให้ภาพเบลอ และเสียฟิล์มไข้อแนะนำสุดท้าย เวลากดชัตเตอร์ ต้องระวังอย่าให้สมาร์ทโฟนขยับนะคะ ไม่งั้นจะทำให้ภาพเบลอ และเสียฟิล์มไ

และหากใครสนใจคลิปวีดีโอเต็มๆ ก็สามารถดูได้ด้านล่างเลยค่ะ


>>>>>>
Cr:::anngle.org


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์