Samsung Auto Blocker ป้องกันภัยโจรกรรมไซเบอร์


 Samsung Auto Blocker ป้องกันภัยโจรกรรมไซเบอร์

ในปัจจุบันภัยจากการโดนหลอกลวงเกิดขึ้นอยู่ทุก ๆ วัน และจุดเริ่มต้นทุกอย่างก็เริ่มจากสมาร์ตโฟนที่ใช้งานอยู่ Samsung จึงยกระดับความปลอดภัยด้วย Auto Blocker นวัตกรรมป้องกันภัยจากโจรกรรมไซเบอร์สำหรับผู้ใช้งาน Samsung Galaxy

พลตำรวจตรี ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า "ปัจจุบันมีการโจมตีทางไซเบอร์ที่สร้างความสูญเสียกับประชาชนคนไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสถิติในปี 2566 เกิดมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 20,000 ล้านบาทจาก 185,814 คดี คิดเฉลี่ยมีจำนวนเคสต่อวันอยู่ที่ 700-800 เคส"

พันตำรวจเอก เจษฎา บุรินทร์สุชาติ ผู้กำกับการกลุ่มงานรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้เสริมข้อมูลที่น่าสนใจ "ซึ่งการโจมตีของโจรไซเบอร์นั้นมีหลากหลายรูปแบบได้แก่ Phishing หลอกลวงเอาข้อมูลส่วนตัว, Scam Call, Side loading โหลดติดตั้งแอปโดยไม่ได้อนุมัติจาก Google Play Store / Galaxy Store ที่อาจแฝงมัลแวร์-ไวรัสภายใน และอื่น ๆ ซึ่งวิธีการ Side loading นั้นมักจะมาพร้อมกับไฟล์ที่ได้จากอีเมล ข้อความแชต และการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ เมื่อผู้ใช้งานได้ติดตั้งแอปอันตรายดังกล่าวทำให้โจรไซเบอร์นั้นสามารถเข้าสู่ระบบสมาร์ตโฟนผู้ใช้งานได้

 Samsung Auto Blocker ป้องกันภัยโจรกรรมไซเบอร์

จากการเล็งเห็นปัญหาทั้งหมดทำให้ Samsung ในฐานะผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของโลกได้พัฒนาฟีเจอร์ที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานที่มาพร้อมกับระบบ ONE UI 6.0 ก็คือ "Auto Blocker" (ตัวบล็อกอัตโนมัติ) เพียงแค่เปิดก็จะช่วยเสริมเกราะป้องกันภัยสมาร์ตโฟนของผู้ใช้ได้ทันที

นายไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจโมบายล์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้กล่าวว่า "Samsung Galaxy เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่เพรียบพร้อมไปด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย และระบบรักษาความปลอดภัย โดยผู้ใช้งาน Galaxy สามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์ Auto Blocker เพื่อป้องภัยไซเบอร์ได้ทันที และ Samsung ประเทศไทยก็ได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล และรวมสร้างสภาพแวดล้อมทางดิจิทัลที่มีความปลอดภัยให้กับประชาชนคนไทย"

 Samsung Auto Blocker ป้องกันภัยโจรกรรมไซเบอร์


Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ) เป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการโดนโจรกรรม และโจมตีทางไซเบอร์ของอุปกรณ์ Galaxy โดยเฉพาะการโจรกรรมแบบ Side loading การติดตั้งแอปพลิเคชันจากแหล่งดาวน์โหลดที่ไม่ได้รับอนุญาตที่แฝงไปด้วยคำสั่งการเจาะเข้าเครื่อง ซึ่งการเปิด Auto Blocker จะช่วยป้องกันการติดตั้งแอปอันตรายได้ และนอกจากนี้ Auto Blocker ยังมีฟีเจอร์ความปลอดภัยอื่น ๆ เช่น App protection ตรวจสอบแอปที่อาจเป็นมัลแวร์ก่อนติดตั้งพร้อมกับการตรวจสอบภายหลัง และระบบป้องกันการโดนคำสั่งอันตราย และติดตั้งผ่านสาย USB

 Samsung Auto Blocker ป้องกันภัยโจรกรรมไซเบอร์


วิธีการเปิดฟีเจอร์ Auto Blocker บน ONE UI 6.0


1.เปิดการตั้งค่า (Setting)
2.เลือกเปิดเมนูคำสั่ง ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว (Security and Privacy)
3.เปิดเมนูคำสั่ง Auto Blocker (ตัวบล็อกอัตโนมัติ)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง
1.เปิดตัวแล้ว! "Samsung Galaxy Studio" พื้นที่ไลฟ์สไตล์ใจกลางเมือง
2.#beartai เยือนอาณาจักร Samsung ที่เกาหลี พร้อมทดลองใช้จริง 5G ก่อนเข้าไทย
3.รุ่นไหนยังไม่ลอยแพ? แชร์รายชื่อ Samsung Galaxy ได้อัปเดตเป็น One UI 2.5
4.หลุด One UI 6 beta ปรับปรุงหน้าตาใหม่จาก Samsung เอง



เครดิตแหล่งข้อมูล :
beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์