Apple เตรียมยุติความร่วมมือ Goldman Sachs


Apple เตรียมยุติความร่วมมือ Goldman Sachs


ซีเอ็นบีซีรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า แอปเปิ้ล (Apple) บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่และผู้ผลิตสมาร์ตโฟน iPhone เตรียมยุติความร่วมมือกับโกลด์แมน แซกส์ (Goldman Sachs) วาณิชธนกิจชื่อดังของสหรัฐฯ ในการให้บริการบัญชีออมทรัพย์ผลตอบแทนสูงและบัตรเครดิตภายใน 12-15 เดือนข้างหน้านี้

ในปี 2019 Apple ได้เปิดตัว Apple Card บริการบัตรเครดิตภายใต้แบรนด์ของ Apple เอง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Goldman Sachs และต่อมาในเดือนเมษายน ปี 2023 ก็ได้มีการเพิ่มเติมบริการบัญชีออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 4.15% ต่อปี ซึ่งบริการทั้งหมด Apple เป็นผู้ดูแลและให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Wallet บน iPhone แต่ระบบหลังบ้านในส่วนของธนาคารนั้น ทาง Goldman Sachs เป็นผู้จัดการทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า Goldman Sachs พยายามที่จะยกเลิกความร่วมมือนี้ แต่ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทที่ขาดทุนอย่างหนักจนต้องมีการปลดพนักงานบางส่วนออก รวมถึงข่าวด้านลบต่าง ๆ ของบริษัท เช่น การถูกตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลเรื่องการคืนเงินและการเรียกเก็บเงินของลูกค้า รวมถึงการเลือกปฏิบัติทางเพศในการกำหนดวงเงินเครดิต

ทั้งนี้ บริการบัญชีออมทรัพย์และบัตรเครดิตของ Apple Card ถือเป็นการเพิ่มความสามารถให้กับ iPhone ผลิตภัณฑ์เรือธงของแบรนด์ ซึ่งการยุติความร่วมมือกับ Goldman Sachs ในครั้งนี้ ทำให้ Apple ต้องเร่งหาพันธมิตรทางการเงินใหม่ เพื่อให้บริการทั้งหมดของ Apple Card ดำเนินการต่อไปได้โดยไม่สะดุด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าพันธมิตรคนใหม่ที่จะมารับช่วงต่อจาก Goldman Sachs จะเป็นใคร

เครดิตแหล่งข้อมูล :beartai



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์