ของใหม่ iOS 17.2 Apple เพิ่ม iPhone 13 และ 14 รองรับมาตรฐาน Qi2


ของใหม่ iOS 17.2 Apple เพิ่ม iPhone 13 และ 14 รองรับมาตรฐาน Qi2

    จากก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน Apple Event ได้มีการเปิดตัว iPhone 15 Series และเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของโลกที่รองรับมาตรฐาน Qi2 ล่าสุดอัปเดต iOS 17.2 ทาง Apple ได้เพิ่ม iPhone 13 และ 14 รองรับมาตรฐานชาร์จไร้สาย Qi2 แล้ว

เป็นที่รู้กันดีว่าสมาร์ตโฟน iPhone นั้นรองรับการชาร์จไฟไร้สายมาตั้งแต่ iPhone 8 และ iPhone X ที่เปลี่ยนมาใช้กระจกเป็นฝาหลังเครื่อง และถัดมารุ่น iPhone 12 ก็ได้นำการชาร์จไร้สายแบบแม่เหล็ก MagSafe มาใช้เป็นครั้งแรกช่วยให้การชาร์จไร้สายนั้นยึดติด และมั่นใจได้ว่าเครื่องไม่มีทางเคลื่อนไหวระหว่างชาร์จไร้สายอย่างแน่นอน พร้อมกับทำให้อุปกรณ์เสริมติดฝาหลังเครื่องแม่เหล็กวางจำหน่ายอย่างล้นหลาม

ของใหม่ iOS 17.2 Apple เพิ่ม iPhone 13 และ 14 รองรับมาตรฐาน Qi2

ซึ่งการชาร์จไร้สายแบบ MagSafe ก็ถูกติดตั้งมาจนถึง iPhone 15 อย่างไรก็ตามหากต้องการชาร์จไร้สายให้ได้เต็มประสิทธิภาพ 15W จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Made for MagSafe ซึ่งจุด ๆ นี้ก็ทำให้เกิดข้อกังขาเป็นอย่างมาก หากใช้ที่ชาร์จไร้สายทั่วไปนั้นจะชาร์จได้แค่ 7.5W เท่านั้น

เมื่อเดือนมิถุนายน 2023 องค์กร The Wireless Power Consortium (WPC) ก็ได้ประกาศมาตรฐานชาร์จไร้สาย Qi2 ออกมา สมาร์ตโฟนที่รองรับมาตรฐานนี้จะชาร์จไร้สายได้สูงสุด 15W และมีการยึดติดอุปกรณ์ด้วยแม่เหล็กวงแหวนเหมือน MagSafe

ล่าสุดอัปเดต iOS 17.2 ทาง Apple ก็ได้เพิ่มรายชื่อ iPhone 13 และ iPhone 14 รองรับมาตรฐาน Qi2 ซึ่งทาง WPC ก็ได้ออกมาประกาศว่า ภายในสิ้นปี 2023 จะมีอุปกรณ์เสริมที่รองรับมาตรฐาน Qi2 ออกมาวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก

เครดิตแหล่งข้อมูล : beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์