Apple และ Google ยอมรับ รัฐบาลหลายประเทศแอบสอดแนมประชาชน


Apple และ Google ยอมรับ รัฐบาลหลายประเทศแอบสอดแนมประชาชน

หน่วยงานรัฐบาลหลายประเทศแอบสอดแนมผู้ใช้สมาร์ตโฟนผ่านการแจ้งเตือนแบบ Push Notification ข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยโดยสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ที่เขียนในจดหมายถึงกระทรวงยุติธรรมเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา

สมาชิกวุฒิสภา รอน ไวเดน (Ron Wyden) ได้ขอให้กระทรวงยุติธรรมยกเลิกข้อจำกัดที่เกี่ยวกับการอภิปรายเรื่องการสอดแนมการแจ้งเตือนแบบ Push Notification โดยไวเดนเผยว่าได้ขอให้กระทรวงยุติธรรมต้องแจ้งเตือนผู้ใช้งานและประชาชนทั่วไปให้ทราบเกี่ยวกับความต้องการบันทึกการแจ้งเตือนจากแอปของสมาร์ตโฟนโดยรัฐบาลประเทศต่าง ๆ

ไวเดนอธิบายว่าการแจ้งเตือนแบบ Push Notification จะส่งผ่านตัวกลางที่เหมือนทำการไปรษณีย์ดิจิทัลประเภทหนึ่ง มันดำเนินการโดยผู้ให้บริการระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์ ซึ่งไวเดนบอกว่า เนื่องจาก Apple และ Google เป็นที่ทำการไปรษณีย์ตามตัวอย่างข้างต้น รัฐบาลประเทศต่าง ๆ จึงแอบบังคับให้ 2 บริษัทส่งข้อมูลนี้ให้พวกเขา"



Apple และ Google ยอมรับ รัฐบาลหลายประเทศแอบสอดแนมประชาชน


ด้าน Apple และ Google ยอมรับว่าเรื่องที่ไวเดนพูดนั้นเป็นเรื่องจริง และเกิดขึ้นมาได้สักพักแล้ว โดย Apple บอกว่าทางรัฐบาลได้ขอให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับด้วย แต่หลังจากนี้จะแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานทราบทันที ส่วน Google ก็บอกในลักษณะเดียวกันว่าจะแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบ

เครดิตแหล่งข้อมูล :beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์