3 สิ่งสำคัญที่ต้องทำก่อนโอนถ่ายข้อมูลไปไอแพดใหม่ล่าสุด


3 สิ่งสำคัญที่ต้องทำก่อนโอนถ่ายข้อมูลไปไอแพดใหม่ล่าสุด


     เก่าไป ใหม่ก็มา ไอแพดก็เช่นกัน สำหรับใครหลายๆ คนที่เป็นสาวกแท็บเล็ตอย่างไอแพด ใช้งานเป็นประจำแต่เมื่อถึงเวลาต้องการจะอัปเกรดจากไอแพดรุ่นเก่าให้เป็นไอแพดใหม่ล่าสุด ไม่ว่าจะขายต่อ ส่งต่อให้ผู้อื่นหรือแม้กระทั่งเอาไอแพดเครื่องเก่าไปเทิร์นและได้มาเป็นไอแพดใหม่ล่าสุดก็มีเช็กลิสต์สำคัญๆ ที่ต้องทำอยู่เหมือนกัน ทั้งการโอนถ่าย ล้าง หรือสำรองข้อมูล สำหรับใครที่เป็นมือใหม่และต้องการย้ายข้อมูลจากไอแพดเครื่องเก่าไปยังไอแพดใหม่ล่าสุด จะมีวิธีการหรือขั้นตอนอย่างไรบ้าง ตามมาหาข้อมูลกันต่อได้จากบทความนี้เลย

สำรองข้อมูลไว้ให้ครบถ้วน

    เช็กลิสต์สำคัญอันดับแรกของการเปลี่ยนจากไอแพดเครื่องเก่าไปยังไอแพดใหม่ล่าสุดที่แนะนำเลยนั่นก็คือการสำรองข้อมูลผ่าน iCloudบริการจาก Apple ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้โอนถ่ายข้อมูลบนไอแพดเครื่องเก่าไปเก็บไว้บนคลาวด์เป็นการสำรองข้อมูลเตรียมเอาไว้เพื่อย้ายไปยังไอแพดใหม่ล่าสุด

   อย่างไรก็ตามแนะนำว่าให้เตรียมความพร้อมในเรื่องของพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์เอาไว้ให้เพียงพอกับการสำรองข้อมูลซึ่งปัจจุบันก็สะดวกมากๆ เพราะ iCloud จาก Apple เองก็มีบริการจำหน่ายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติมให้แก่ผู้ใช้งานสามารถเลือกขนาดพื้นที่สำหรับจัดเก็บให้เพียงพอกับการสำรองข้อมูล เพื่อให้การโอนถ่ายข้อมูลไปยังไอแพดใหม่ล่าสุดเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุด

ถ่ายโอนข้อมูลไปยังเครื่องใหม่

    สำหรับเช็กลิสต์ข้อนี้สามารถทำได้ในกรณีที่ผู้ใช้งานมีไอแพดใหม่ล่าสุดอยู่ในมือเรียบร้อยแล้ว วิธีการก็คือย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าอาจจะเป็นข้อมูลที่ได้ทำการสำรองเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ถ่ายโอนมายังไอแพดใหม่ล่าสุด เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สะดวกเช่นกัน ทำให้ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องโอนถ่ายข้อมูลไปสำรองบนคลาวด์และย้ายมายังเครื่องใหม่ซ้ำไปซ้ำมา

สำหรับระยะเวลาในการถ่ายโอนข้อมูลก็ขึ้นอยู่กับปริมาณข้อมูลของไอแพดเครื่องเก่า ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ ตลอดไปจนถึงไฟล์ข้อมูลต่างๆแต่อย่างไรก็ตามเมื่อย้ายข้อมูลทุกอย่างมายังไอแพดใหม่ล่าสุดเรียบร้อยแล้ว ในระหว่างทางของการใช้งานก็แนะนำให้สำรองข้อมูลเก็บเอาไว้หลายๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็นบนคลาวด์หรือแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ ก็ได้เช่นกัน เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมหรือถูกแฮ็กข้อมูลนั่นเอง

ลงชื่อออกและลบข้อมูล

     มาถึงเช็กลิสต์สำคัญสุดท้ายของการย้ายจากไอแพดเครื่องเก่าไปยังไอแพดใหม่ล่าสุดนั่นก็คือการลงชื่อออกจากผู้ใช้งานบริการต่างๆไม่ว่าจะเป็น iCloud, iTunes และ App Stores จากนั้นเมื่อมั่นใจว่าได้ทำการย้ายหรือโอนถ่ายข้อมูลไปยังไอแพดใหม่ล่าสุดเรียบร้อยแล้วก็สามารถลบข้อมูลออกจากเครื่องเก่าได้เลย เป็นการล้างและรีเซตเครื่องไปในตัว พร้อมส่งต่อให้กับเจ้าของคนใหม่ต่อไป

    จากหลายๆ ขั้นตอนของการย้ายหรือโอนถ่ายข้อมูลจากไอแพดเก่าไปยังไอแพดใหม่ล่าสุดนั้นจริงๆ แล้วก็ไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนอะไร หากไม่มั่นใจสามารถสอบถามขั้นตอนหรือข้อมูลเพิ่มเติมจากพนักงานหน้าร้านจะดีที่สุด เพื่อความชัวร์ก่อนย้ายเครื่องโดยสมบูรณ์นั่นเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์