Samsung SmartThings จะทำให้เราควบคุมรถจากบ้านได้


Samsung SmartThings จะทำให้เราควบคุมรถจากบ้านได้


Samsung SmartThings หรือซอฟต์แวร์สำหรับควบคุมสิ่งของต่าง ๆ ของ Samsung กำลังขยายเข้าสู่อุตสาหกรรมรถยนต์ พาร์ตเนอร์อันดับแรกคือแบรนด์เกาหลีเอง ได้แก่ Hyundai และ KIA นั่นเอง

วันนี้ Samsung ประกาศว่าบริษัทได้ร่วมมือกับ Hyundai เพื่อพัฒนาบริการที่มีชื่อว่า "Home-to-Car" และ "Car-to-Home" สำหรับรถยนต์ Hyundai และ KIA รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าด้วย นอกจากเรื่องรถยนต์แล้ว ทั้ง 2 บริษัทกำลังร่วมมือกันพัฒนาระบบจัดการพลังงานสำหรับที่อยู่อาศัยด้วย


บริการ "Home-to-Car" และ "Car-to-Home" จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมรถยนต์ได้จากที่บ้าน ในทางกลับกัน เราก็สามารถควบคุมสิ่งของในบ้านจากตัวรถยนต์ได้เช่นกัน ยกตัวอย่าง เราสามารถเช็คสถานะต่าง ๆ ของรถยนต์ ปิดหน้าต่างรถได้ขณะอยู่ในบ้าน แต่เมื่อเราอยู่ในรถ เราสามารถสั่งปิดของใช้ในบ้านผ่านตัวรถยนต์ได้เช่นเดียวกัน

อีกหนึ่งฟีเจอร์น่าสนใจนอกจากเรื่องรถคือการจัดการพลังงานภายในบ้าน Samsung SmartThings จะทำให้ผู้ใช้งานตรวจสอบได้ว่าอุปกรณ์ภายในบ้านใช้พลังงานไปเท่าไหร่ และยังสามารถควบคุมการชาร์จไฟกับรถยนต์ไฟฟ้าได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ระบบจะมีการตั้งเวลาการชาร์จที่เหมาะสมที่สุดมาให้อยู่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจนว่า Samsung จะเริ่มใช้งานบริการทั้งหมดที่กล่าวมาตอนไหน ต้องรอติดตามกันอีกที



Samsung SmartThings จะทำให้เราควบคุมรถจากบ้านได้


เครดิตแหล่งข้อมูล :
beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์