Apple แนะนำนักพัฒนาไม่ใช้คำว่า AR/VR ในแอปของ Apple Vision Pro


Apple แนะนำนักพัฒนาไม่ใช้คำว่า AR/VR ในแอปของ Apple Vision Pro


   Apple ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Apple Vision Pro หรืออุปกรณ์สวมใส่ของ Apple จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ตอนนี้บริษัทก็ได้เปิดให้นักพัฒนาส่งแอปพลิเคชันสำหรับ visionOS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ขอให้อย่าใช้คำว่า AR และ VR ภายในแอปครับ

ในหน้าเว็บ Apple Developer บริษัทได้แนะนำรายละเอียดในส่วนของข้อแนะนำและข้อกำหนดทั้งหมดของแอปพลิเคชันที่จะเปิดให้ใช้งานบน visionOS ซึ่งข้อกำหนดก็เป็นสิ่งทั่ว ๆ ไป เช่น การใช้ v เล็กใน visionOS หรือการกล่าวถึง Apple Vision Pro เต็ม ๆ โดยไม่ขาดตัวใดตัวหนึ่ง แต่ที่น่าสนใจคือการใช้คำ AR และ VR ใน Apple Vision Pro

Apple ขอให้นักพัฒนาไม่ใช้คำว่า AR (augmented reality), VR (virtual reality), XR (extended reality), หรือ MR (mixed reality) ในแอปพลิเคชันที่พัฒนามาให้ใช้งานบน Apple Vision Pro

แม้ว่า Apple จะเน้นไปที่คำว่า Spatial Computing ซึ่งเป็นบริบทหลักของ Apple Vision Pro แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าสินค้าตัวนี้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ AR และ VR โดยทิม คุก (Tim Cook) CEO ของ Apple ได้กล่าวถึง Apple Vision Pro ในฐานะ "แพลตฟอร์ม AR ใหม่ทั้งหมด"

เครดิตแหล่งข้อมูล : beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์