Apple อาจทำ App Store อีกเวอร์ชันสำหรับ...


Apple อาจทำ App Store อีกเวอร์ชันสำหรับ...

หลังจากสหภาพยุโรปได้ออกกฏให้ Apple ต้องยกเลิกพอร์ต Lightning และเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C ใน iPhone สิ่งต่อไปที่ Apple จำเป็นต้องทำต่อคือเปิดให้ iPhone สามารถ Sideload แอปหรือติดตั้งแอปนอก App Store เหมือน Android ได้นั่นเอง

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) จาก Bloomberg เผยว่า Apple กำลังปฏิบัติตามกฏ Digital Markets Act (DMA) ของสหภาพยุโรป โดยแยก App Store เวอร์ชันพิเศษที่ทำมาเพื่อสหภาพยุโรปโดยเฉพาะ และจะต้องปรับใช้ภายในวันที่ 7 มีนาคมนี้ นั่นหมายความว่าผู้ใช้งาน iPhone iPad ในสหภาพยุโรปจะสามารถติดตั้งแอปพลิเคชันภายนอก App Store ได้เพียงภูมิภาคเดียวในโลก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทิม คุก (Tim Cook) CEO ของ Apple ได้พบกับหัวหน้าฝ่ายต่อต้านการผูกขาดของสหภาพยุโรป มาร์เกรเธอ เวสเกอร์ (Margrethe Vestager) เพื่อพูดคุยเรื่อง DMA ซึ่งเวสเกอร์ไม่ได้เผยรายละเอียดเบื้องลึกมากนัก

นอกจากเรื่อง Sideload แอปแล้ว DMA ยังบังคับให้ Apple ต้องอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถชำระเงินด้วยวิธีทางอื่นนอกเหนือจากระบบของ Apple เองด้วย

ก็ต้องย้ำกันอีกครั้งว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นในแค่ยุโรปเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางการญี่ปุ่นเองก็เล็งที่จะใช้วิธีการเดียวกับยุโรปโดยเฉพาะเรื่องการอนุญาตให้ติดตั้ง App Store ของผู้พัฒนารายอื่น และการเปิดให้ผู้ใช้งานเปิดชำระค่าบริการต่าง ๆ นอก Apple ด้วย


เครดิตแหล่งข้อมูล : beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์