สื่อเผย Apple Vision Pro จะใช้งานได้อย่างลงตัวในรุ่นที่ 4


สื่อเผย Apple Vision Pro จะใช้งานได้อย่างลงตัวในรุ่นที่ 4

ก่อนหน้านี้อีลอน มัสก์ (Elon Musk) บอกว่าได้ทดลอง Apple Vision Pro แล้วพบว่ายังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นัก เหมือนกับใช้งาน iPhone รุ่นแรก ล่าสุดมีรายงานจากทาง Bloomberg ออกมาในลักษณะเดียวกัน

มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) คนดีคนเดิมจาก Bloomberg รายงานว่า Apple ยังต้องปรับปรุง Apple Vision Pro ในอีกหลายส่วนกว่าจะทำให้มันเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานได้ในทุก ๆ วัน ปัญหาหลัก ๆ ของ Apple Vision Pro รุ่นแรกคือเรื่องของขนาดและน้ำหนักที่ถือว่าเทอะทะและหนักพอสมควร รวมถึงแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างสั้น แอปที่ออกแบบมาเพื่อ visionOS ยังค่อนข้างน้อยซึ่งถือเป็นอีก 1 จุดอ่อนสำคัญ

เกอร์แมนบอกว่าหากทีมพัฒนาสามารถแก้ไขจุดบกพร่องได้ใน 4 รุ่นเหมือนกับการพัฒนาของ iPhone, iPad และ Apple Watch ตนเชื่อว่า Apple Vision Pro จะสามารถแทนที่ iPad ได้

สำหรับ iPad นั้น เกอร์แมนบอกว่า Apple มีแผนที่จะทำให้สามารถใช้งานแทน Mac ได้ ไม่ว่าจะการทำ Magic Keyboard สำหรับ iPad ที่มี Trackpad หรือ Stage Manager ที่รองรับการใช้งานแอปหลายตัวพร้อมกัน แต่สุดท้ายแล้วก็กลายเป็นสินค้าที่เสริมการทำงานสำหรับ Mac มากกว่าจะมาแทนที่ Mac ได้จริง ๆ

 




สื่อเผย Apple Vision Pro จะใช้งานได้อย่างลงตัวในรุ่นที่ 4

เครดิตแหล่งข้อมูล : beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์