Facebook IG ล่ม ผู้ใช้หลายพันคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์


Facebook IG ล่ม ผู้ใช้หลายพันคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์


ดูเหมือนว่า Facebook กำลังประสบปัญหาด้านเทคนิคอย่างหนักในเวลานี้(วันอังคาร) โดยมีผู้ใช้หลายพันคนรายงานปัญหาในการใช้งานโซเชียลมีเดียนี้

ผู้ใช้รายงานว่า พวกเขาถูกบังคับให้ล็อกเอาท์ออกจาก Facebook และตามเว็บไซต์ตรวจสอบระบบอย่าง Downdetector ปริมาณรายงานปัญหาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลัง 22:30 น. ในวันอังคาร (อัปเดตล่าสุดเข้าใช้งาน Facebook ได้แล้ว)

Facebook, Instagram และ Threads กำลังมีปัญหา!

จากรายงานของทาง theverge ระบุว่า แพลตฟอร์มทั้งสามของบริษัท Meta ไม่สามารถใช้งานได้สำหรับผู้ใช้จำนวนมาก ปัญหาน่าจะเริ่มต้นเมื่อประมาณ 10 โมงเช้า (เวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐ) ผู้ใช้บางคนประสบปัญหาในการเข้าสู่ระบบ รวมไปถึงอุปกรณ์ Meta Quest ด้วย

Facebook กำลังไล่ผู้ใช้ออกจากระบบ ทำให้หลายคนไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้อีก ส่วนทางด้าน Instagram ผู้ใช้หลายคน รวมไปถึงทีมงานของ The Verge ไม่สามารถรีเฟรชฟีดข่าวได้ Meta ยอมรับว่าระบบมีปัญหาผ่านหน้าเว็บแสดงสถานะ (Status Page) โดยมีข้อความประทับเวลา 10:17 น. (เวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐ) ว่า "เรารับทราบถึงปัญหาที่ส่งผลต่อการเข้าสู่ระบบ Facebook ทีมวิศวกรของเราพยายามแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วที่สุด"

หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ Meta อย่าง Andy Stone ยืนยันปัญหานี้เช่นกัน โดยทวีตผ่าน X ว่าบริษัท "รับทราบปัญหาที่ผู้คนมีในการเข้าถึงบริการต่างๆ ของเรา" และเสริมว่า Meta "กำลังดำเนินการอยู่" เคยเกิดปัญหาคล้ายกันนี้ในปี 2021 เมื่อความผิดพลาดในการตั้งค่าระบบ ทำให้ Facebook, Instagram และ WhatsApp ล่มไปหลายชั่วโมงครั้งนี้แอป Threads ก็ได้รับผลกระทบและไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน

เมื่อเปิดแอปในมือถือจะขึ้นข้อความแจ้งว่า "ขออภัย เกิดข้อผิดพลาด โปรดลองอีกครั้ง" แต่ WhatsApp ยังคงใช้งานได้ตามปกติ

เว็บไซต์ DownDetector รายงานว่า มีการแจ้งปัญหาเข้ามาอย่างรวดเร็วสำหรับทั้งสามแพลตฟอร์มในเช้านี้ และเว็บที่คอยตรวจสอบการใช้งานเครือข่ายอย่าง NetBlocks ก็ระบุด้วยว่าปัญหานี้เกิดขึ้นในหลายประเทศพร้อมกัน The Verge ได้ติดต่อไปยัง Meta เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

ปัญหาที่ผู้ใช้รายงาน:

ผู้ใช้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ Facebook ได้
หน้าเว็บ Facebook โหลดช้าหรือค้าง
ข้อความหรือรูปภาพไม่แสดง
เกิดข้อผิดพลาดขณะใช้งาน Facebook

กราฟนี้แสดงจำนวนรายงานปัญหาที่ส่งเข้ามาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เปรียบเทียบกับจำนวนรายงานปกติตามช่วงเวลาต่างๆ ของวัน เป็นเรื่องปกติที่จะมีรายงานปัญหาเข้ามาบ้างตลอดทั้งวัน ทาง Downdetector จะรายงานว่าเกิดปัญหา ก็ต่อเมื่อจำนวนรายงานปัญหานั้นสูงกว่าจำนวนปกติในช่วงเวลานั้นๆ อย่างชัดเจน คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ Downdetector รวบรวมข้อมูลและตรวจหาปัญหาได้ที่หน้า Downdetector Methodology



Facebook IG ล่ม ผู้ใช้หลายพันคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์


Facebook IG ล่ม ผู้ใช้หลายพันคนรายงานปัญหา รวมถึงโดนล็อกเอาท์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์