ใครยังใช้ Samsung Galaxy A52 อยู่ อาจต้องเตรียมเปลี่ยนรุ่นใหม่


ใครยังใช้ Samsung Galaxy A52 อยู่ อาจต้องเตรียมเปลี่ยนรุ่นใหม่

หากคุณซื้อ Samsung Galaxy A52 ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2021 มาจนถึงปี 2024 ในปัจจุบัน นั่นหมายความว่า คุณได้ใช้งานสมาร์ตโฟนรุ่นนี้อย่างคุ้มค่าแล้ว และคุณอาจจะต้องเตรียมเปลี่ยนไปใช้สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในอีกไม่ช้าเพราะเหตุผลด้านความปลอดภัย

แม้คุณจะรู้สึกว่า Galaxy A52 ยังใช้งานได้ดีอยู่ แต่ปี 2024 จะเป็นปีสุดท้าย เนื่องจาก Galaxy A52 เป็นสมาร์ตโฟนรุ่นท้าย ๆ ที่การันตีอัปเดตเวอร์ชัน Android ให้ 3 ปี และแพตช์ความปลอดภัย 4 ปี ก่อน Samsung จะเปลี่ยนนโยบายมาการันตีอัปเดต OS นาน 4 ปี และอัปเดตความปลอดภัย 5 ปี

และในตอนนี้ก็มีสมาร์ตโฟนบางรุ่นที่ได้การันตีอัปเดต OS นาน 7 ปี และความปลอดภัยถึง 8 ปีแล้วด้วย

ทำไมต้องเตรียมเปลี่ยนเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่?

สาเหตุที่ผู้ใช้ Galaxy A52 ต้องเตรียมเปลี่ยนมาใช้งานสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่เพราะตอนนี้ Galaxy A52 ได้รับอัปเดต OS ครั้งสุดท้ายเป็น Android 14 แล้ว และถัดจากนี้ Galaxy A52 จะได้รับเฉพาะอัปเดตความปลอดภัยอีกเป็นปีสุดท้ายจนถึงประมาณช่วงเดือนมีนาคมปี 2025

หลังจากนั้นในบางกรณีที่สำคัญมาก ๆ Samsung อาจปล่อยอัปเดตความปลอดภัยที่จำเป็นออกมา แต่นอกจากเหตุการณ์ที่ไม่ปกติแล้ว Galaxy A52 ก็จะไม่ได้รับอัปเดตความปลอดภัยอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่า ใครที่ยังใช้ Samsung Galaxy A52 หลังจากปี 2025 ก็จะมีความเสี่ยงต่อการโจมตีที่เป็นอันตรายมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นผู้ใช้จึงควรเตรียมตัวเปลี่ยนมาใช้สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ยังคงได้รับอัปเดตความปลอดภัยจากแบรนด์ผู้ผลิตนั่นเอง

เครดิตแหล่งข้อมูล : beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์