META แจงเหตุ facebook ล่ม มาจากปัญหาทางเทคนิค


META แจงเหตุ facebook ล่ม มาจากปัญหาทางเทคนิค


   หลังจากเฟซบุ๊กเกิดปัญหาล่ม ไม่สามารถล็อกอินเข้าไปเมื่อเวลาประมาณ 22.14 น. ตามเวลาในไทย และเกิดปัญหาแบบเดียวกันขึ้นทั่วโลก ก่อนที่จะกลับมาใช้ได้ในเวลาอีกราว 1 ชั่วโมงต่อมา โดยนอกจากเฟซบุ๊กแล้ว บริการอื่นๆ ของเมต้า ไม่ว่าจะเป็นอินสตาแกรม เธรดส์ และเมสเซนเจอร์ ก็ล้วนใช้งานไม่ได้

หลังเกิดเหตุ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเอ็กซ์ (X) ระบุว่า พบสาเหตุของการล่มแล้ว และอยู่ระหว่างการแก้ปัญหา

ด้านนายแอนดี สโตน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของเมต้า ก็โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ ระบุว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาทางเทคนิคที่ทำให้ผู้คนเข้าถึงบริการของเมต้าได้ยาก แต่เมต้าได้แก้ปัญหาดังกล่าวอย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้สำหรับทุคนที่ได้รับผลกระทบ และขอโทษในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

จากข้อมูลของ DownDetector เว็บไซต์ที่ติดตามปัญหาของผู้ใช้งานบนโลกออนไลน์ ระบุว่า ช่วงที่เฟซบุ๊กล่ม มีรายงานผู้ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้กว่า 550,000 ราย ขณะที่อินสตาแกรมมีเกือบ 92,000 ราย

อย่างไรก็ตาม ขณะที่หลายคนไม่สามารถใช้งานเฟซบุ๊กได้ หลายคนก็เข้าไปใช้บริการของเอ็กซ์แทน โดยระหว่างนั้น อีลอน มัสก์ เจ้าของเอ็กซ์ ได้โพสต์ข้อความว่า "หากคุณสามารถอ่านโพสต์นี้ได้ นั่นแปลว่า เซิร์ฟเวอร์ของเรายังทำงานได้อยู่" ซึ่งเหมือนเป็นการบอกเป็นนัยว่าเอ็กซ์ยังให้บริการได้ขณะที่แพลตฟอร์มอื่นๆ บนโซเชียลไม่สามารถใช้ได้

ขณะที่ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ได้เข้ามาตอบโพสต์ของมัสก์ว่า
นั่นเป็นเพราะผมปล่อยให้พวกเขาเข้าไป

ทั้งนี้ การล่มของเฟซบุ๊กครั้งนี้ ทำให้หลายคนคิดไปถึงเมื่อตอนที่เฟซบุ๊กล่มครั้งใหญ่ เมื่อปี 2021 ซึ่งครั้งนั้นเกิดจากปัญหาของการตั้งค่า ที่ทำให้เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และวอทส์แอพพ์ ล่มไปหลายชั่วโมง



META แจงเหตุ facebook ล่ม มาจากปัญหาทางเทคนิค

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์