วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ที่โทรจากต่างประเทศ


วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ที่โทรจากต่างประเทศ


สืบนครบาล แนะนำวิธีตั้งค่า และบล็อกเบอร์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรปฏิบัติการจากต่างประเทศ มี 2 วิธีง่าย ๆ เพื่อความปลอดภัย ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ!

ปัจจุบัน มิจฉาชีพต่างมีวิธีการหลากหลายในการหลอกลวงเหยื่อไม่ว่าจะเป็นทั้งในรูปแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ โดยเฉพาะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ระบาดหนักขึ้นในระยะหลังมานี้ ที่เริ่มมีฐานปฏิบัติการจากต่างประเทศมากขึ้น จึงมีการใช้เบอร์โทรศัพท์จากต่างประเทศ โทรเข้ามาหลอกลวงคนไทยมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ เฟซบุ๊กเพจ สืบนครบาล IDMB ได้ออกมาโพสต์แนะนำวิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพที่โทรมาจากต่างประเทศ ให้เราลองปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัย

สืบนครบาล ระบุว่า กสทช. ได้มีมาตราการบังคับให้ใส่เครื่องหมายบวก (+) หน้าหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรมาจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น +697, +698 หรือ +66

ซึ่งหากใครที่ไม่มีธุระติดต่อกับต่างประเทศ ไม่มีญาติพี่น้องหรือคนรู้จัก หรือไม่มีความจำเป็นต้องรับสายจากต่างประเทศ สามารถตั้งค่าบล็อกเบอร์โทรศัพท์เพื่อป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ดังนี้

วิธีบล็อกเบอร์โทรจากต่างประเทศ (สายที่มีเครื่องหมาย + นำหน้าเบอร์โทร)

กด *138*1#โทรออก เพื่อตั้งค่าไม่รับสายจากต่างประเทศ
กด *138*2#โทรออก เพื่อยกเลิกการไม่รับสายจากต่างประเทศ

หากได้รับสายจากมิจฉาชีพ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่แสดงตัวว่าเป็นตำรวจและแจ้งว่ามีการกระทำความผิด แอบอ้างเป็นคนรู้จัก ทำทีชวนเล่นหุ้นหรือสกุลเงิน หรือพัสดุตกค้าง โทรเข้ามา ให้ตั้งสติ และตรวจสอบข้อมูล ว่าจริงหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ



วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ที่โทรจากต่างประเทศ


เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์