เตือนภัย! มุขใหม่แก๊งคอล เอไอตำรวจ ปลอมเกือบเนียน


เตือนภัย! มุขใหม่แก๊งคอล เอไอตำรวจ ปลอมเกือบเนียน


หนุ่มเตือนภัย! มุขใหม่แก๊งคอล เอไอตำรวจ ข้อมูลแน่นปึ้ก ปลอมเกือบเนียน แต่เสื้อดูแปลกๆ

ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังไม่มีแววว่าจะหมดไปง่ายๆ เมื่อมีข่าวประชาชนโดนหลอกโอนเงินบ้าง ดูดเงินบ้างแบบรายวัน ยอดเงินตั้งแต่หลักพันพุ่งไปจนถึงหลัก 10 ล้านบาทก็ยังมี

และแก๊งคอลเซ็นเตอร์เหล่านี้ก็ไม่เคยยอมแพ้ในการจะหลอกลวงชาวบ้าน โดยการคิดกลเม็ด อันไหนที่ว่าเด็ดว่าใหม่ก็งัดมาใช้หมด คิดวิธีหลอกล่อออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ทำเอาหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านนี้ต้องอัพเดตข้อมูลกันแบบรายเดือนเลยทีเดียว แล้วนับประสาอะไรกับประชาชนที่แค่ทำงานหาเงินทุกวันก็ไม่เหลือเวลาไปอัพเดตข่าวสารแล้ว จนหลายคนที่ไม่คิดไม่ฝันว่าสักวันจะพลาดท่าให้แก๊งคอล ยังโดนแบบไม่ทันได้ตั้งตัวกันเพียบ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Petch BaKa ได้ออกมาโพสต์เตือนภัยประชาชนให้ระมัดระวังมากขึ้น เมื่อพบมุขใหม่ของมิจฉาชีพ ฉบับที่ข้อมูลแน่นปึ้ก แถมมาในรูปแบบวิดีโอคอล เปิดมาก็เจอพี่ตำรวจเข้าทันที สวมบทเนียนกริบ น้ำเสียงยังดุดันทำเอาเกือบเคล้ม ฝากแชร์เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้ใหญ่ในบ้านด้วย

โดยระบุข้อความว่า
"อะละก็ก็กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องครับ

วันนี้ใครโดนคอลเซ็นเตอร์โทรไปหาบ้างครับ เดี๋ยวผมจะมาแชร์ประสบการณ์ในด้านของผมนะครับ
ว่าขั้นตอนพวกเขาทำยังไงกับเราบ้าง

ยอมรับเลยครับว่ามีโดนล้วงข้อมูลไปเยอะอยู่เข้าเนื้อไปเต็มๆ แต่ไม่มีการโอนตังค์ให้แต่อย่างใด (ฮ่าๆไม่ได้แ-กหรอก-ู) แต่ข้อมูลส่วนตัวนี่ไม่เหลือ เพราะผมคิดว่าต่อให้มันรู้ไปก็ไม่เป็นไรขนาดบัตรประชาชนเรามันยังรู้เลย แถมอธิบายบัตรประชาชนเลขถูกเป๊ะๆ

มาเข้าเรื่องเลยดีกว่าครับไปดูตามรูปกัน ยอมรับเลยครับว่าแกเตรียมตัวมาดีมากทั้งข้อมูลทั้งอะไร ทั้งการพูดจา แต่ทางผมก็ได้มีการคอยจับพิรุธบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเกือบคล้อยตามไปบางที (ไม่เกือบอะมีหลุดไปแล้ว555) แล้วก็ยังมีพวกรูปที่เขาเอามาแอบอ้างว่าเป็นคดีความของผู้หญิงในแชตครับ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่ารูปคดีความจริงไหมเวลาคุณโดนก็ลองกดบันทึกรูปและเอาไป search ใน google ดูครับ ช่วยๆ แชร์กันไปให้ผู้ใหญ่ในบ้านดูด้วยนะครับระวังกันด้วย เดี๋ยวนี้ AI เจนโหดมากนะครับเกือบเชื่อแล้ว"

อย่างไรก็ตาม ในคลิปผู้โพสต์ยังได้ระบุอีกว่า เป็นเอไอ ซึ่งดูเผินๆ แล้วคล้ายตำรวจมาก แต่เสื้อผ้ามันดูขัดตา ไม่เนียน ส่วนการพูด ท่าทางนั้นสมจริง แถมยังมีน้ำเสียงที่ฟังแล้วดุดันด้วย แต่ระหว่างพูดคุยถ้าสังเกตดีๆ กะพริบตาน้อยมาก



เตือนภัย! มุขใหม่แก๊งคอล เอไอตำรวจ ปลอมเกือบเนียน

ชมคลิป
VVVV
VV
V
VV
VV
V
VV
VV
VVVVV


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์