CMG หลุดโป๊ะ เฟซบุ๊ก กูเกิล อเมซอน ดักฟังผู้ใช้


CMG หลุดโป๊ะ เฟซบุ๊ก กูเกิล อเมซอน ดักฟังผู้ใช้


CMG บริษัทพาร์ทเนอร์ ของ เฟซบุ๊ก กูเกิล อเมซอน เผยว่ามี ซอฟต์แวร์ชื่อว่า "Active Listening" ไว้ดักฟังผู้ใช้ เพื่อโฆษณาได้ตรงจุด

Cox Media Group (CMG) บริษัทที่เป็นพันธมิตรกับเฟซบุ๊ก (Facebook), กูเกิล (Google) และ อเมซอน (Amazon) ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องการซื้อขายข้อมูลเสียง

ผ่านซอฟต์แวร์ชื่อว่า "Active Listening" ซึ่งเน้นฟังเนื้อหาจากไมโครโฟนในเครื่องของผู้ใช้ เพื่อให้สามารถยิงโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น และทุกอย่างถูกกฎหมาย

CMG ระบุว่า เฟซบุ๊ก, กูเกิล และ อเมซอน เป็นลูกค้าของบริการนี้ อย่างไรก็ตาม กูเกิล ได้ลบ CMG ออกจากโปรแกรมพันธมิตรหลังจากพบว่า CMG ละเมิดนโยบายของบริษัท

ด้าน เมต้า (Meta) ต้นสังกัดเฟซบุ๊กยังให้คำตอบที่คลุมเครือเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว และ อเมซอน ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำงานร่วมกับ CMG ในโปรแกรมนี้

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ทุกแห่งต่างปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้ไมโครโฟนของลูกค้าเพื่อสอดส่องบทสนทนาของพวกเขา...

แน่นอนว่า CMG ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์หลังออกมาพูดถึงซอฟต์แวร์ฟังข้อมูลในอุปกรณ์ของผู้ใช้ แม้จะปฏิเสธว่าไม่ได้มีการละเมิดความเป็นส่วนตัวใดๆ แต่ก็ได้ลบข้อมูลดังกล่าวออกแล้ว ทั้งยังบอกว่าเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย โดยอ้างข้อตกลงเงื่อนไขการให้บริการของแอพฯ

สื่อต่างประเทศยังรายงานว่า CMG เรียกเก็บเงิน 100 - 200 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,300 - 6,700 บาท) ต่อวันสำหรับการโฆษณาแบบกำหนดเป้าหมายโดยใช้ข้อมูลนี้ ขึ้นอยู่กับรัศมีทางภูมิศาสตร์

นอกจากการใช้ AI เพื่อประมวลผลข้อมูลเสียงยังพบว่า CMG สามารถระบุตัวผู้ซื้อที่มีศักยภาพโดยอิงจากคำหลักที่เกี่ยวข้อง และสร้างรายชื่อกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในรัศมี 10-20 ไมล์ ตามที่นักโฆษณากำหนด

อย่างไรก็ตาม CMG ยังไม่ได้ออกมายอมรับถึงประเด็นอื่นๆดังกล่าว เพียงแค่ยอมรับว่า ใช้ซอฟต์แวร์แอบฟังผู้ใช้จริง เพื่อการปรับปรุงบริการกำหนดเป้าหมายโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น...



CMG หลุดโป๊ะ เฟซบุ๊ก กูเกิล อเมซอน ดักฟังผู้ใช้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์