Sonos Ace หูฟังไร้สายรุ่นแรกของแบรนด์ เชื่อมต่อ Soundbar


Sonos Ace หูฟังไร้สายรุ่นแรกของแบรนด์ เชื่อมต่อ Soundbar

Sonos แบรนด์ลำโพงชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาที่สร้างชื่อเสียงมายาวนานจากลำโพงอัจฉริยะ และซาวด์บาร์ที่กวาดรางวัลมามากมาย ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายแบบครอบหูรุ่นแรกของแบรนด์อย่าง Sonos Ace ซึ่งนอกจากเสียงจะดีแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับ Soundbar ของ Sonos เอง เพื่อส่งเสียงรอบทิศทางไร้สายมาให้ฟังหน้าทีวีแบบไม่รบกวนคนหรือสัตว์เลี้ยงรอบตัวได้ ซึ่งทีมงาน BT ได้ไปทดลองของจริงมาแล้ว เลยมาเล่าให้ฟัง

ดีไซน์เรียบสุด

ดีไซน์ของ Sonos Ace นั้นออกแบบโดยคงกลิ่นอายของ Sonos ไว้ มี 2 สีให้เลือกคือขาวและดำ ด้านนอกเป็นพลาสติกคุณภาพดี ซึ่งดูดีและสามารถรับส่งสัญญาณไร้สายได้ดี ตัวก้านทำจากสแตนเลสสตีลให้แข็งแรง ส่วนตัวแป้นหูฟังนั้นเป็นหนัง Vegan เพื่อให้ทนทานและรักโลก ซึ่งภายในบุด้วย Memory Foam ให้สวมใส่สบาย ซึ่งก็เป็นเทรนด์ของหูฟังครอบหูยุคปัจจุบันครับที่ใช้ Memory Foam บุด้านใน ที่สำคัญคือแป้นหูฟังนี้ยึดกับตัวหูฟังด้วยแม่เหล็กเหมือนกันแป้นหูฟังของ AirPods Max ครับ ทำให้สามารถดึงเปลี่ยนได้ทันทีเมื่อมีปัญหาหรือเสื่อมสภาพ ลืมภาพหูฟังยุคเก่าที่เวลาแป้นหูฟังพัง ต้องส่งให้ช่างถอดเปลี่ยนไปได้เลย

โดยรวมเป็นดีไซน์ที่เรียบง่าย และดูออกทันทีว่าต้องใส่หูฟังด้านไหนอย่างไร

นอกจากนี้ปุ่มควบคุมของ Sonos Ace ยังเข้าใจง่ายมาก เป็นปุ่มให้สัมผัสจริง ๆ เลื่อนขึ้นเพื่อเร่งเสียง เลื่อนลงเพื่อลดเสียง แล้วกดเพื่อหยุดเพลง เล่นเพลงได้ ไม่ต้องจำรูปแบบการแตะเหมือนหูฟังหลาย ๆ รุ่น นอกจากนี้ยังมีปุ่มเปิด-ปิด ปุ่มปรับ ANC แยกกันเพื่อให้ปรับได้ง่ายด้วย

ที่เราชอบไม่แพ้ตัวหูฟังคือเคสเก็บหูฟังที่มาพร้อมกันในชุดครับ มันเป็นเคสแข็งที่ดูดีและขนาดกระทัดรัด ให้พกพาหูฟังไปได้ง่าย ๆ โดยในเคสก็มีสายชาร์จแบบ USB-C มาให้ และสายเชื่อมต่อเสียง 3.5 mm เป็น USB-C มาให้ด้วย ซึ่ง Sonos ก็เคลมว่าชาร์จจาก 0% แค่ 3 นาที ก็ใช้งานได้ 3 ชั่วโมงแล้ว โดยเมื่อชาร์จเต็มใน 2 ชั่วโมงจะใช้งานต่อเนื่องได้ 30 ชั่วโมง

Sonos Ace มีน้ำหนัก 312 กรัม เทียบให้เห็นภาพคือ Sony WH-1000XM5 หนัก 250 กรัม ส่วน Apple AirPods Max หนัก 385 กรัม

เทคโนโลยีด้านเสียงจัดเต็ม

Sonos Ace นั้นใช้ไดรเวอร์ขนาด 40 mm ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อให้เสียงที่ดี ซึ่งเราได้ทดลองฟังแบบเร็ว ๆ ก็เป็นหูฟังที่ให้เสียงเบสได้หนักแน่นมาก มีความโปร่ง ความใสในระดับที่น่าพอใจ ตัดเสียงรบกวนได้ดี เพราะรอบตัวมีไมโครโฟนทั้งหมด 8 ตัว ซึ่ง 6 ตัวใช้ตัดเสียงโดยเฉพาะ และใช้รับเสียงพูดอีก 2 ตัว

หูฟังรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยี Bluetooth 5.4 พร้อมรองรับ Qualcomm Snapdragon Sound AptX for Lossless ซึ่งทำให้รองรับเสียงระดับ Lossless ผ่านการเล่นแบบไร้สายได้ ถ้าเครื่องเล่นเพลงของคุณรองรับ AptX Lossless (แน่นอนว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ iPhone เพราะต่อกับไอโฟนก็รองรับแค่ AAC ที่เป็น Lossy เท่านั้น)

ทีเด็ดคือการเชื่อมต่อไร้สายกับ Soundbar ของ Sonos

แน่นอนว่าเป็นหูฟังจาก Sonos เจ้าแห่งซาวด์บาร์ ก็มีฟีเจอร์พิเศษในการเชื่อมต่อเสียงผ่านคลื่น 5 GHz ที่ออกแบบมาพิเศษกับซาวด์บาร์ Sonos ARC ได้ ทำให้เวลาดูหนัง เล่นเกม ดูทีวีที่ไม่ต้องให้เสียงไปดังรบกวนคนอื่น หรือรบกวนหมาแมวที่บ้าน แค่ใส่หูฟัง Sonos Ace แล้วกดเชื่อมต่อก็จบเลย ได้เสียงรอบทิศทางในระดับ Dolby Atmos จากซาวด์บาร์มาเล่นต่อที่หูฟังได้เลย พร้อมรองรับการใช้งานพร้อมกันได้ 2 คน คือใช้ Sonos Ace 2 ตัวต่อฟังเป็นคู่ได้ด้วย

ซึ่งการเชื่อมต่อแบบนี้ก็รองรับเทคโนโลยี TrueCinema ที่เป็นการใช้ Head Tracking หรือตรวจจับได้ว่าหันศีรษะไปทางไหน เสียงก็หมุนตามได้ด้วย ทำให้ได้อารมณ์เหมือนนั่งฟังลำโพงอยู่ไม่ได้นั่งฟังผ่านหูฟัง อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ไม่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตโดยตรงเหมือนที่ตระกูล AirPods ทำได้เวลาใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของแอปเปิ้ลนะครับ ต้องใช้งานร่วมกับซาวด์บาร์เท่านั้น


ตอนนี้ Sonos Ace ใช้ได้แต่กับ Arc ซาวด์บาร์ตัวใหญ่ด้านล่างตัวเดียวก่อนนะ
ส่วนใครที่ใช้ซาวด์บาร์รุ่นอื่นอย่าง Ray หรือ Beam ทาง Sonos แจ้งว่าจะมีอัปเดตให้ใช้งานร่วมกันได้เร็ว ๆ นี้

ราคาและวันวางจำหน่าย Sonos Ace
Sonos Ace เปิดตัวด้วยราคา 17,900 บาท โดยจะเริ่มจำหน่ายในไทยตั้งแต่ 5 มิถุนายน 2567

เครดิตแหล่งข้อมูล : beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์