Chrome OS ออก Update ใหม่ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้มากขึ้น


Chrome OS ออก Update ใหม่ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้ใช้มากขึ้น


เมื่อปีที่ผ่านมา ChromeOS ได้เปิดตัวฟีเจอร์การอนุญาตให้เข้าถึงการใช้งานกล้องและไมโครโฟนซึ่งคล้าย ๆ กับสิ่งที่มีใน Android ไปแล้วเรียบร้อย

ในปีนี้ ChromeOS ได้เพิ่มฟีเจอร์การควบคุมความเป็นส่วนตัวระดับสูงเข้ามาเพิ่มเติมเล็กน้อย โดยจะเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถดูและระบุได้ว่า Application ไหนของระบบ Android หรือ Web Application ใดใน Chrome กำลังสามารถเข้าถึง Geo Location ของเราได้อยู่ และถ้าหากว่าเราไม่สบายใจเราก็สามารถเลือกที่จะปิดการเข้าถึง Location จาก Google Location Services ได้แล้วนั่นเอง โดยเข้าไปที่ Settings > Security and Privacy > Privacy controls จากนั้นเลือกเปิดหรือปิดได้เลย นอกจากนั้นแล้ว ChromeOS ยังเพิ่มระดับ Permission ของแต่ละ Application ที่สามารถเข้าถึง กล้อง, ไมโครโฟน และ Location ของเราได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น Instagram สามารถเข้าถึง Location ได้ในขณะที่เปิด Application อยู่เท่านั้น ส่วนการเข้าถึงไมโครโฟนให้ขึ้นมาขอ Permission เราทุกครั้ง เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ตามฟีเจอร์เหล่านี้ก็มีอยู่ใน Windows หรือ MacOS อยู่แล้วทั้งนั้น คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ChromeOS จะสามารถมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัยที่สุดให้กับได้ขนาดไหนเมื่อเทียบกับเจ้าตลาดทั้ง 2 ตอนนี้

เครดิตแหล่งข้อมูล :beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์