บัตรมาสเตอร์การ์ด: บัตรผ่านสู่สังคมไร้เงินสด


บัตรมาสเตอร์การ์ด: บัตรผ่านสู่สังคมไร้เงินสด


     ในยุคปัจจุบัน การใช้ชีวิตแบบไร้เงินสด (Cashless) กำลังกลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ ผู้คนต่างหันมาใช้บัตรแทนเงินสดมากขึ้น หนึ่งในบัตรที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ บัตรมาสเตอร์การ์ด เปรียบเสมือนกุญแจสำคัญที่เปิดประตูสู่โลกแห่งการชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย



บัตรมาสเตอร์การ์ด: บัตรผ่านสู่สังคมไร้เงินสด


บัตรมาสเตอร์การ์ดคืออะไร?
บัตรมาสเตอร์การ์ดเป็นบัตรชำระเงินที่ออกโดยบริษัท Mastercard International ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินระดับโลกก่อตั้งขึ้นในปี 1966 ปัจจุบันมีเครือข่ายการชำระเงินที่ครอบคลุมกว่า 210 ประเทศทั่วโลกผู้ใช้สามารถใช้บัตรนี้ชำระค่าสินค้าและบริการได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

        *การชำระค่าสินค้าในร้านค้า: บัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถใช้ชำระค่าสินค้าได้ทั้งในร้านค้าปลีก ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานที่อื่น ๆ ที่มีสัญลักษณ์ Mastercard

        * การชำระค่าสินค้าออนไลน์: บัตรมาสเตอร์การ์ดสามารถใช้ชำระค่าสินค้าผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันต่างๆ ที่รองรับการชำระเงินออนไลน์

       * การถอนเงินสด: ผู้ใช้สามารถถอนเงินสดจากบัตรได้ที่ตู้ ATM ทั่วโลก

ประเภทของบัตรมาสเตอร์การ์ด

บัตรมาสเตอร์การ์ดมีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ ประเภทของบัตรหลัก ๆ ประกอบด้วย

        *บัตรเดบิต: เป็นบัตรที่ผูกกับบัญชีธนาคาร เมื่อใช้จ่าย เงินจะถูกหักออกจากบัญชีโดยตรง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมการใช้จ่าย

        * บัตรเครดิต: เป็นบัตรที่ให้วงเงินสินเชื่อแก่ผู้ใช้ เมื่อใช้จ่าย วงเงินจะถูกเบิกใช้ก่อน และผู้ใช้ต้องชำระคืนตามกำหนด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้จ่ายล่วงหน้า หรือต้องการสะสมคะแนนเพื่อแลกรับรางวัล

       *บัตรพรีเพด: เป็นบัตรที่ผู้ใช้ต้องเติมเงินเข้าบัตรก่อนใช้งาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมการใช้จ่าย หรือต้องการมอบเป็นของขวัญ

ตัวอย่างบัตรมาสเตอร์การ์ด


       * บัตรมาตรฐาน: เป็นบัตรที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป

       * บัตร Platinum: เป็นบัตรระดับพรีเมียมที่มีสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่น ประกันการเดินทาง บริการรับส่งสนามบิน ส่วนลดร้านค้า ฯลฯ

       *บัตร World Elite: เป็นบัตรระดับสูงสุดที่มีสิทธิประโยชน์พิเศษมากมาย เช่น เข้าใช้บริการเลานจ์ในสนามบิน บริการคอนเซียร์จ ส่วนลดร้านค้าและบริการต่าง ๆ

ข้อดีของการใช้บัตรมาสเตอร์การ์ด

      *สะดวก รวดเร็ว: ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก เพียงใช้บัตรแตะหรือรูดก็สามารถชำระค่าสินค้าได้

      *ปลอดภัย: บัตรมาสเตอร์การ์ดมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัย ช่วยลดความเสี่ยงจากการสูญหายหรือถูกขโมย

     *สะสมคะแนน: บัตรบางประเภทมีโปรแกรมสะสมคะแนนที่สามารถนำไปแลกรับรางวัลต่าง ๆ เช่น ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก สินค้า ฯลฯ

     *สิทธิประโยชน์: บัตรบางประเภทมีสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่น ประกันการเดินทาง ส่วนลดร้านค้า บริการรับส่งสนามบิน ฯลฯ

      บัตรมาสเตอร์การ์ด เป็นเครื่องมือทางการเงินที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมาก ผู้ใช้ควรศึกษาข้อมูล เปรียบเทียบบัตร และเลือกบัตรที่เหมาะสมกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์