LINE ประกาศยกเลิกฟีเจอร์ ‘LINE Keep’


LINE ประกาศยกเลิกฟีเจอร์ ‘LINE Keep’

LINE ประกาศเตรียมยกเลิกฟีเจอร์ LINE Keep พร้อมลบไฟล์ทั้งหมดที่เคยเก็บไว้ใน LINE Keep ในวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นี้ โดยฟีเจอร์ Keep Memo จะยังใช้งานได้ต่อไป

LINE ประกาศผ่านแอปพลิเคชัน LINE ว่าฟีเจอร์สำหรับจัดเก็บไฟล์ ข้อความ และข้อมูล ‘LINE Keep' เตรียมยกเลิกการใช้งานอย่างเป็นทางการ พร้อมกับลบไฟล์ที่เคยอยู่บน LINE Keep ทั้งหมดในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ในประกาศได้มีการแนะนำให้ดาวน์โหลดไฟล์ทั้งหมดจากใน Keep เอาไว้ในอุปกรณ์ของตัวเอง โดยแนะนำวิธีการ Backup ข้อมูลแต่ละประเภทไว้ดังนี้

-ถ้าเป็นข้อมูลประเภทภาพ หรือวิดีโอ ให้กดเข้าไปที่ไอคอน Keep บริเวณด้านบนขวาของแท็บ Home, เลือกที่ ‘ดาวน์โหลดรูปและวิดีโอ' เพื่อจะได้ดาวน์โหลดไฟล์ที่อัปโหลดไว้บน Keep เข้ามาไว้ในเครื่อง

-ถ้าเป็นข้อมูลประเภทข้อความ ลิงก์ และไฟล์ พอเข้ามาในหน้า Keep แล้ว ให้แตะที่ไอคอนมุมขวาบนของรายการที่ต้องการบันทึก และเลือก ‘แชร์' และ ‘แชร์ไปยังแอปฯอื่น' เพื่อส่งข้อความนั้น ๆ ไปยัฃแอปฯอื่น (เช่นแอปฯ โน้ต เป็นต้น)

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ที่ LINE กำลังจะยกเลิกคือฟีเจอร์ Keep ที่เป็นเมนูแยกสำหรับสำรองข้อมูลไฟล์ภาพ วิดีโอ หรือข้อความที่ต้องการจะเก็บเท่านั้น โดยยังสามารถใช้งานฟีเจอร์ ‘Keep Memo' ซึ่งเป็นห้องแชทแยกอีกห้อง สำหรับส่งข้อความ ภาพ เสียง วิดีโอ ได้เหมือนห้องแชทปกติ เพียงแต่เป็นการส่งหาตัวเองเท่านั้น ไม่เป็นการส่งไปหาคนอื่น (แต่อายุการเก็บไฟล์ก็ยังเท่ากับแชทไลน์อื่น ๆ นะ)



LINE ประกาศยกเลิกฟีเจอร์ ‘LINE Keep’


เครดิตแหล่งข้อมูล :beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์