Xอนุญาตผู้ใช้สามารถโพสต์เนื้อหาผู้ใหญ่ได้


Xอนุญาตผู้ใช้สามารถโพสต์เนื้อหาผู้ใหญ่ได้


ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ของ X (Twitter) ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายหรือกฎเกี่ยวกับเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ (เรื่องอย่างว่าหรือเรื่องสยิว) โดยอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถโพสต์เนื้อหาและกราฟิกสำหรับผู้ใหญ่ได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งระบุว่าผู้ใช้สามารถแบ่งปันภาพเปลือย (ภาพลามก) หรือพฤติกรรมทางเพศของผู้ใหญ่ได้ ตราบใดที่การจัดทำและเผยแพร่ได้รับความยินยอมโดยสมัครใจ แต่จะต้องแสดงป้ายกำกับบ่งบอกประเภทของเนื้อหาไว้อย่างถูกต้อง และไม่แสดงอย่างเด่นชัด ซึ่งหมายถึงไม่สามารถแสดงในรูปโปรไฟล์หรือแบนเนอร์ได้

เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่ มีการทวีตอยู่บน Twitter มานานแล้วในชุมชน NSFW (ไม่ปลอดภัยสำหรับเปิดดูในสาธารณะ) ก่อนที่อีลอน มัสก์ เข้ามาซื้อกิจการเสียอีก ซึ่งดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มจะอนุญาตให้ผู้ใช้โพสต์เนื้อหาสยิวได้อย่างไม่เป็นทางการ โดยสังเกตได้ว่าไม่มีกฎห้ามหรืออนุญาตอย่างชัดเจน แต่เนื้อหาเหล่านั้นมีอยู่ในแพลตฟอร์มให้เราได้เห็นกัน และในยุคของมัสก์ภายใต้แพลตฟอร์ม X ก็ไม่ได้มีนโยบายจำกัดเนื้อหาสยิวสำหรับผู้ใช้ที่เป็นเด็กหรือผู้ใหญ่เช่นเดียวกัน แต่ผู้ใช้เหล่านี้เลือกที่จะไม่ดูเนื้อหาดังกล่าวได้

X ระบุว่าเชื่อในความเป็นอิสระของผู้ใหญ่ ในการมีส่วนร่วมและสร้างเนื้อหาที่สะท้อนถึงความเชื่อ ความปรารถนา และประสบการณ์ของตนเอง รวมถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ โดย X ให้เสรีภาพในการแบ่งปันเนื้อหาดังกล่าว แต่จะจำกัดการแสดงเนื้อหาเหล่านี้สำหรับผู้ใช้ที่เป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ที่จะเลือกไม่ดูก็ได้

ในส่วนของผู้โพสต์เนื้อหาจะมีการตั้งค่าเพื่อให้ระบุว่าเนื้อหาดังกล่าวมีสื่อ (ภาพและวิดีโอ) ที่มีความละเอียดอ่อน ซึ่งจะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ชมตัดสินใจที่จะเข้าไปดูหรือไม่ และไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีหรือผู้ที่ไม่ได้ระบุวันเดือนปีเกิดในโปรไฟล์มองเห็นโพสต์นี้ได้

นอกจากนี้ X ยังมีข้อห้ามโดยระบุว่า ห้ามเนื้อหาที่ส่งเสริมการแสวงหาผลประโยชน์ การไม่ยินยอม มีการคัดค้าน การล่วงละเมิดทางเพศหรือเป็นอันตรายแก่ผู้เยาว์ และพฤติกรรมลามกอนาจาร รวมทั้งไม่อนุญาตให้แบ่งปันเนื้อหาสยิวในสถานที่ที่มองเห็นได้ชัดเจน เช่น รูปโปรไฟล์หรือป้ายแบนเนอร์ต่าง ๆ

เครดิตแหล่งข้อมูล :beartai



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์