Nothing เลื่อนเปิดตัว Phone (3) ไปอีก 1 ปี เพื่อรอพัฒนา AI


Nothing เลื่อนเปิดตัว Phone (3) ไปอีก 1 ปี เพื่อรอพัฒนา AI


หลังจากที่ Nothing ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมอย่าง Nothing Phone (2) อย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกรกฎาคม 2023 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ทำให้ผู้ใช้คาดหวังว่า Nothing จะเปิดตัว Nothing Phone (3) ในเดือนกรกฎาคม 2024 นี้ เช่นเดียวกับหลายบริษัทที่มักจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ทุกปี

แต่ล่าสุด คาร์ล เพ่ย (Carl Pei) ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Nothing ได้ประกาศว่า Nothing Phone (3) จะเปิดตัวในปี 2025 เพื่อรอให้พัฒนา AI อย่างเต็มศักยภาพมากเพียงพอ

เขาได้กล่าวว่า

"AI ได้กลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก บ้างก็ฟังดูยอดเยี่ยม บ้างก็ดูสับสน แต่มันเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นบริษัทใหม่ ๆ พยายามสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานแบบใหม่ แน่นอนว่าสมาร์ตโฟนยังคงเป็นผลิตภัณฑ์ด้าน AI หลักสำหรับผู้บริโภค เนื่องจากมีผู้ใช้มากกว่า 4,000 ล้านคน และมีการจัดส่งสมาร์ตโฟนมากกว่า 1,000 ล้านเครื่องทุกปี

แต่ถึงกระนั้น รูปแบบการใช้สมาร์ตโฟนไม่ได้มีการพัฒนานมากว่าทศวรรษ ตอนนี้เราต้องการนิยามการใช้สมาร์ตโฟนใหม่ สมาร์ตโฟนยุคต่อไปจะต้องใช้งานข้ามอุปกรณ์ได้ดีและมีความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าสามารถตอบสนองกับเทคโนโลยีได้ดีขึ้น

ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เราได้ออกแบบและสร้างต้นแบบการทำงานที่ตอบสนองร่วมกับ AI สมาร์ตโฟนของเราจะได้รับการปรับปรุงอย่างก้าวกระโดด เริ่มตั้งแต่ Phone (3) ที่จะเปิดตัวปีหน้า (2025) นี่เป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องสร้างผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้อง ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ และ AI เพื่อให้ผู้ใช้มีความสุขกับการใช้งานมากขึ้น

เรากำลังก้าวเข้าสู่การแข่งขันในตลาด AI สำหรับผู้บริโภคอย่างเต็มตัว"

จากคำกล่าวข้างต้น ดูเหมือนว่า Nothing ต้องการใช้เวลาอย่างเต็มที่ในการนิยามการใช้สมาร์ตโฟนใหม่ ให้สามารถใช้งานข้ามอุปกรณ์ได้ดีและมีความเป็นส่วนตัวสูง กอปรกับการนำ AI มาช่วยยกระดับระบบการทำงานของสมาร์ตโฟนทั้งหมดอย่างเต็มศักยภาพเสียก่อน ดีกว่าจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่โดยที่ยังมีฟีเจอร์ AI แบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ

ด้วยความที่ยอดจำหน่าย Nothing Phone (2) นั้น ต่ำกว่าที่ Nothing คาดไว้ ในขณะที่ยอดจำหน่าย Phone (2a) นั้น ดูดีกว่า จึงทำให้บริษัทไม่ต้องการเร่งเปิดตัว Nothing Phone (3) ให้เร็วจนเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงดังที่เคยเกิดขึ้นกับ Nothing Phone (2) โดยรอให้บริษัทพัฒนา AI ในทุกระดับได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะทำให้ Nothing Phone (3) สามารถแข่งขันในตลาด AI สำหรับผู้บริโภคได้อย่างเต็มตัว อย่างที่บริษัทคาดหวังไว้



Nothing เลื่อนเปิดตัว Phone (3) ไปอีก 1 ปี เพื่อรอพัฒนา AI


เครดิตแหล่งข้อมูล :beartai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์