Samsung Galaxy S25 อาจใช้ชิป MediaTek


Samsung Galaxy S25 อาจใช้ชิป MediaTek

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Samsung ไม่ประสบความสำเร็จในการผลิตชิป Exynos ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี 3nm ในแง่ของยิลด์ที่ต่ำกว่าคาด ทำให้ต้องกลับไปใช้ Snapdragon เหมือนเดิม แต่ล่าสุดมีข่าวว่า Samsung อาจเลือกใช้ชิป MediaTek ใน Galaxy S25 ด้วยเหมือนกัน

สื่อต่างประเทศรายงานว่า
Samsung อาจเลือกใช้ชิป MediaTek Dimensity รหัส 9400 ในสมาร์ตโฟนเรือธง Galaxy S25 พร้อม ๆ กับ Snapdragon 8 Gen 4 และ Exynos 2500 (ที่ยิลด์การผลิตต่ำ) ซึ่งหาก Samsung ใช้แผนนี้จริงนั่นหมายความว่า Galaxy S25 จะมีชิปทั้งหมด 3 แบบที่ทำตลาดไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น แหล่งข่าวระบุว่าการพิจารณานำชิปของ MediaTek มาใช้ด้วยเนื่องจากต้นทุนของ Snapdragon 8 Gen 4 ที่สูงขึ้น ประกอบกับการผลิตชิป Exynos ที่ไม่ถึงเป้าทำให้ Samsung ไม่อยากทุ่มให้กับ Snapdragon มากเกินไป จึงต้องพิจารณาชิปของ MediaTek มาเพิ่มเติม

Snapdragon 8 Gen 3 มีต้นทุนอยู่ที่ 190-200 เหรียญ หรือประมาณ 7,390 บาท ในขณะที่ Snapdragon 8 Gen 4 จะมีต้นทุนอยู่ที่ 260 เหรียญ หรือประมาณ 9,600 บาท ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นมามากพอสมควร ส่วนยิลด์การผลิตชิป Exynos 2500 ก็อยู่ที่ 40% เท่านั้น ซึ่งปัจจุบัน Samsung ยังหาทางเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตอยู่

เครดิตแหล่งข้อมูล :beartai



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์