Apple แถลงขอโทษ พร้อมลบโฆษณา The Underdogs ที่ถ่ายทำในไทยทิ้ง


Apple แถลงขอโทษ พร้อมลบโฆษณา The Underdogs ที่ถ่ายทำในไทยทิ้ง


ทำท่าว่าจะเป็นเรื่องบานปลาย มีประเด็น "ดราม่า" เสียแล้ว สำหรับโฆษณา ไอโฟน ของแอปเปิล ที่เป็นภาพยนตร์สั้นเรื่อง The Underdogs: OOO (Out Of Office) ภายใต้ซีรีส์ Apple at Work ที่เมื่อออกอากาศไปแล้ว ได้เกินกระแสลบ เมื่อมีคนไทยไม่พอใจว่าโฆษณาชุดนี้ เหมือนดูถูกประเทศไทย และไม่มีความเหมาะสมกับข้อเท็จจริง กับสถานการณ์ปัจจุบันของไทย

จนล่าสุด ทาง กมธ.ท่องเที่ยว ของสภา ได้จี้ให้ทางแอปเปิล รับผิดชอบ และจะเชิญกรรมการผู้จัดการ แอปเปิล ประเทศไทย เข้าชี้แจง


จนสุดท้าย แอปเปิล ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ และยอมถอดโฆษณาตัวเจ้าปัญหานี้ออกไป หยุดการแผยแพร่ไปแล้ว

เรามาทำความรู้จักโฆษณาตัวนี้กัน?

โดยโฆษณาตัวนี้ เป็น อีพีที่ 5 ของภาพยนตร์สั้นเรื่อง The Underdogs: OOO (Out Of Office) ภายใต้ซีรีส์ Apple at Work โดยออกอากาศบนยูทูบ ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาออกเผยแพร่ประมาณ 10 กว่าวัน เมื่อมีปัญหา จึงถูกถอดออกไป

สำหรับโฆษณาเรื่องนี้ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับทีมที่ได้เริ่มต้นการเดินทางเพื่อธุรกิจในต่างประเทศครั้งแรก ซึ่งก็คือประเทศไทย โดยแข่งกับเวลา เพื่อให้ทันกำหนดเส้นตายการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โดยเนื้อเรื่องภาพยนตร์นี้ เกิดขึ้นท่ามกลางความเร่งรีบและคึกคักของประเทศไทย นำเสนอความท้าทายในสถานที่ทำงานยุคใหม่อย่างตลกขบขัน โดยแสดงให้เห็นว่าการผสานรวมระหว่าง Mac, iPhone, iPad และ Vision Pro สามารถทำได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ทีมเอาชนะอุปสรรคต่างๆ ได้ ตั้งแต่การจัดหาโรงงานบรรจุภัณฑ์แห่งใหม่และการดำเนินการเปลี่ยนแปลงการออกแบบในนาทีสุดท้ายไปจนถึงการสร้างต้นแบบ 3 มิติ และการเชื่อมช่องว่างทางภาษา พลังของระบบนิเวศของ Apple ก็แสดงออกมาอย่างเต็มที่

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple เป็นตัวละครสำคัญ โดยเน้นย้ำถึงวิวัฒนาการของขั้นตอน การทำงานในยุคดิจิทัลโดยใช้ Mac, iPhone และ iPad มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและนวัตกรรมได้อย่างไร เช่น Apple Vision Pro โดดเด่นในการทำงานร่วมกัน ทั้งหมดนี้จัดการได้อย่างง่ายดาย ด้วยท่าทางตาและมือที่ใช้งานง่าย นอกเหนือจากแอปและอุปกรณ์ยอดนิยมตลอดจนคุณสมบัติต่างๆ โดยทางแอปเปิล มั่นใจว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้ Apple เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจ ทั้งในสำนักงานและระหว่างเดินทาง โดยการที่ภาพยนตร์ได้ถ่ายทอดลักษณะเด่นต่างๆ

ซึ่งโฆษณาชิ้นนี้ เข้ามาถ่ายทำในไทย แต่เมื่อออกอากาศไปแล้ว กลับสร้างความไม่พอใจให้คนไทย มีการพูดถึงในแง่ลบเต็มโซเซียล อาทิ ภาพที่นำเสนอผ่าน การใช้สีโทนซีเปีย ให้ดูเก่าๆ และยังใช้ภาพที่เป็นสถาปัตยกรรมที่ทรุดโทรมของประเทศไทย แต่ในความเป็นจริง ประเทศไทยมีภาพในแง่มุมที่ทันสมัย กลับไม่ถูกนำเสนอ

จึงมองกันว่า โฆษณาชิ้นนี้ไม่สะท้อนภาพลักษณ์ที่แท้จริงของประเทศไทย จนเกิดกระแสลบ ในที่สุดทางแอปเปิล จึงยอมออกแถลงการณ์ขอโทษ ยอมถอดโฆษณาชุดนี้ออก และยุติการแพร่ภาพบนช่องทางต่างๆ ทั้งหมด



Apple แถลงขอโทษ พร้อมลบโฆษณา The Underdogs ที่ถ่ายทำในไทยทิ้ง


Apple แถลงขอโทษ พร้อมลบโฆษณา The Underdogs ที่ถ่ายทำในไทยทิ้ง


Apple แถลงขอโทษ พร้อมลบโฆษณา The Underdogs ที่ถ่ายทำในไทยทิ้ง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์