แก้ปัญหาลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ระบบค้างขั้นตอน 2 ไม่ยอมไปเบอร์ 3


แก้ปัญหาลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ระบบค้างขั้นตอน 2 ไม่ยอมไปเบอร์ 3


หามาให้แล้ว! วิธีแก้ปัญหาลงทะเบียน "ดิจิทัลวอลเล็ต" บนแอปฯทางรัฐ ระบบค้างอยู่ขั้นตอน 2 ไม่ขยับไม่เบอร์ 3

เริ่มแล้ว! สำหรับการลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ผ่านแอปฯ ทางรัฐ สำหรับประชาชนทั่วไป (กลุ่มที่มีมือถือสมาร์ตโฟน) ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.- 15 ก.ย.67 ล่าสุด วันนี้ (3 ส.ค.67) เวลา 08.00 น. จำนวนผู้ลงทะเบียนล่าสุดทะลุ 22 ล้านคน

วันนี้ (3 ส.ค.67) สำหรับการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตเข้าสู่วันที่ 3 แล้ว อย่างไรก็ตาม จากวันแรก (1 ส.ค.67) ที่มีการเปิดลงทะเบียนประชาชนลงทะเบียนสำเร็จ ขณะเดียวกัน ก็มีกลุ่มที่พบปัญหา ซึ่งกรณีที่ลงทะเบียนแล้วพบปัญหาสมัครแอปฯทางรัฐไม่ได้ หรือไม่มีปุ่มให้สมัคร หลังจากลงทะเบียนแอปฯทางรัฐไปแล้ว

สำหรับกรณีที่ไม่ได้สมัครแอปฯทางรัฐไว้ก่อน และกดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการก่อนที่จะสมัครแอปฯทางรัฐ เมื่อลงทะเบียนแล้วระบบค้างอยู่ขั้นตอนที่ 2 ทำให้การตรวจสอบยังไม่เสร็จสิ้น เพราะระบบจะลงทะเบียนเสร็จสิ้นเมื่อเข้าถึงขั้นตอนที่ 3

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตที่แชร์วิธีลงทะเบียนที่ได้ผลสูงสุด คือเมื่อลงทะเบียนอยู่ที่ขั้นตอน 2 ให้ปล่อยไว้ แล้วกดออกจากแอปฯทางรัฐก่อน โดยจะทำการสมัครสมาชิกแอปฯทางรัฐโดยผ่านเว็บไซต์ digital ID (คลิก) ที่เป็นเว็บไซต์ที่รัฐบาลสร้างขึ้น และเชื่อมโยงข้อมูลกับแอปฯทางรัฐ

โดยขั้นตอน ดังนี้

1.เปิดกูเกิ้ล (Google)

 2.กดค้นหาเว็บไซต์พิมพ์ว่า digital ID (คลิก)

3.กดลงทะเบียนบนเว็บไซต์ที่ปรากฎให้ลงทะเบียนตามขั้นตอนที่ระบบตั้งค่าไว้ เช่น ใส่ข้อมูลส่วนตัว ใส่ชื่อจริง-นามสกุล ใส่เลขหลังบัตร จากนั้นกรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อรอรหัส OTP ส่งมาที่ข้อความแล้วกรอก OTP 6 หลัก

4.ขั้นตอนสำคัญคือต้องจำยูสเซอร์เนม (User) และรหัสผ่าน เพื่อที่จะนำยูสเซอร์และรหัสผ่านที่สมัครบนเว็บไซต์ไปกรอกในแอปฯทางรัฐ

และ 5.เมื่อสร้างเสร็จสินแล้วให้ปิดเว็บไซต์

จากนั้นให้เปิดแอปฯทางรัฐ และกดปุ่ม เข้าสู่ระบบ ตรงมุมขวาบนของแอปฯทางรัฐ จากนั้นนำยูสเซอร์ และรหัสผ่านที่ตั้งไว้ในเว็บไซต์ digital ID มากรอกลงบนช่องที่มีในแอปฯทางรัฐ จากนั้นจะมีให้ใส่รหัส (PIN) อีกครั้ง เสร็จแล้วกดยืนยันเข้าสู่ระบบสำเร็จ หลังจากนั้นจะมีการสแกนหน้าอีกครั้ง เมื่อสแกนเสร็จให้ตรวจสอบสถานะได้เลย หากสำเร็จหน้าจอจะขึ้นถึงขั้นตอนที่ 3 ได้โดยง่าย และเสร็จสิ้นวิธีการลงทะเบียน

ทั้งนี้ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนโครงการดังกล่าวสามารถลงทะเบียนได้เลย หากผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว หน้าจอจะขึ้นให้ตรวจสอบสถานะต่อไป


วิธีการลงทะเบียนสำหรับผู้สมัครแอปฯทางรัฐไว้แล้ว หรือมีบัญชีบนแอปฯทางรัฐแล้ว


แก้ปัญหาลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ระบบค้างขั้นตอน 2 ไม่ยอมไปเบอร์ 3

วิธีการลงทะเบียนสำหรับผู้ไม่ได้มีแอปฯทางรัฐ หรือไม่มีบัญชีบนแอปฯทางรัฐ


แก้ปัญหาลงทะเบียน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ระบบค้างขั้นตอน 2 ไม่ยอมไปเบอร์ 3


เครดิตแหล่งข้อมูล :อีจัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์